ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU HỌC (GDTH-B2K11)

1). Mô tả tóm tắt học phần

Trong chương trình đại học, học viên đã được trang bị một số kiến thức và rèn luyện một số kĩ năng cơ bản về các hình thức, phương pháp, kĩ thuật đánh giá năng lực học sinh tiểu học qua các học phần phương pháp dạy học ở tiểu học.

Học phần Đánh giá năng lực học sinh trong dạy học môn Toán ở tiểu học của chương trình sau đại học sẽ tiếp tục trang bị cho người học những lí luận chuyên sâu về đánh giá năng lực học tập môn Toán của học sinh tiểu học, làm cơ sở để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học môn Toán. Nội dung trọng tâm của học phần này là phân tích cơ sở khoa học về mục tiêu, hình thức, phương pháp, kĩ thuật, công cụ đánh giá năng lực trong dạy học môn Toán; rèn luyện cho học viên các kĩ năng về đánh giá trong dạy học Toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực người học (khả năng hành động, thực hiện, ứng dụng/vận dụng tri thức toán học để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống).

Khi học học phần, học viên phải nghiên cứu đề cương học phần, bài giảng học phần, các bộ sách sách Toán tiểu học và tài liệu tham khảo… để trả lời các câu hỏi, bài tập trước khi lên lớp và sử dụng trong quá trình học tập; Học viên tham dự học đầy đủ, nghiêm túc, trả lời những câu hỏi, tham gia thảo luận và chuẩn bị bài học, làm bài kiểm tra thường kì, bài thi kết thúc môn học theo đúng yêu cầu và thời gian qui định của giảng viên trong quá trình dạy học.

Giáo viên: Đỗ Văn Hùng